Monday, November 14, 2005

A basketball and a Guitar

Since I am a Registered Bum! and lately I have no interviews yet in some companies, Basketball and my Guitar are always my companion whenever I'm doing nothing... Just yesterday, my uncle Ajie Musico came here to Sta. Mesa from Banton, Romblon(Our Province) to have a vacation here. My uncle is a Guitar God, so he teach me how to read a guitar "Tab"(short for Tablature) at ang tindi! marunong na ko magbasa ng Tab! wahoooo! hehehehe...

And also last friday, because of my killer insomia. 5:00 am na ko nakatulog and guess what at 6:00 am my practice kami ng basketball for the Inter-barangay at Bulacan. the result! I only had a 1 hour sleep, at kinagabihan, B-day ng aking "Tito Bongbong". Nagpa-inom siya kaya uminom naman ako kahit inaantok antok pa.. hehehe.. ng nalasing... Niyaya ako ng mga tropa ko sa Bulacan na maglaro ng Dota, pagdating sa Internet Shop, may gusto kumalaban samin ng pustahan sa Dota, Bayad PC ang Pusta. Kahit Lasing lumaban pa rin si Sand King at Nanalo pa Kami... hahahaha.. Maaga na ko nakatulog nun, kasi naka-inom eh, kaya mabilis akong nakatulog.

Dahil nga isa pa rin akong "Registered Bum" 3 liga ang nasalihan ko ngaun... Isa sa Sta. Mesa "Inter-Condominuim Basketball Tournament" na gaganapin sa Taguig, November 19 ang Simula. Isa sa Bulacan "SK Inter-Barangay Basketball Tournament" na gaganapin sa siyempre sa Bulacan, November 20 ang simula. At Isa sa Siena College of San Jose "Siena College of San Jose Alumni Sportsfest" sa basketball ako kasali. Nagtaka lang ako kung bakit ako nasali sa Siena, eh hindi naman ako dun grumadweyt ng 4th year HS, nag-aral lang ako sa Siena nung 3rd year HS ako kasi napaaway kami sa Culiat nung 2nd year ako, at ang mga naka-away namin ay isang "Frat ng Muslim" sa Culiat, kaya pinabalik ako ng nanay ko sa Bulacan para hindi na ako gantihan ng mga "Mokong na mga Muslim" na un. Kaya sa Siena ako nag 3rd year HS... hehehehe..

la na ko masabi, tensionado ko eh... dito na lng muna..

1 comment:

Bradpetehoops said...

Nice, have a nice day.